Results 1 to 1 of 1
-
06-02-2017, 09:54 AM #1
- Join Date
- Dec 2016
- Posts
- 185
Những cách mà Steve Jobs tổ chức cuộc họp
Dưới đây là ba cách mà Steve Jobs đã đưa ra các cuộc họp siêu hiệu quả:
Trang Businessinsider đưa tin, các doanh nghiệp Mỹ mất khoảng 37 tỷ USD hàng năm để chi tiêu cho các cuộc họp.
Cựu Tổng Giám đốc điều hành của hãng Apple, Steve Jobs luôn tìm mọi cách giúp Apple không phải là một trong những công ty đó.
1. Tổ chức quy mô các cuộc cuộc họp càng nhỏ càng tốt
Trong cuốn sách “Insanely Simple”, cộng sự lâu năm của Steve Jobs, ông Ken Segall đã mô tả chi tiết về quá trình làm việc với cựu CEO của Apple.
Trong một cuộc họp định kỳ hàng tuần với bộ phận quảng cáo của Apple, khi Steve Jobs sắp sửa bắt đầu cuộc thì ông liền nhận ra có một nhân viên mới tham dự cuộc họp.
>> xiaomi redmi 4x
Steve Jobs nhìn thẳng về nhân viên mới và hỏi “Cô là ai?” Cô Lorrie đã giải thích rằng cô đã được yêu cầu tham dự vì cô là một phần của các dự án tiếp thị liên quan. Sau khi nghe thấy vậy, Jobs rất lịch sự và từ tốn nói với cô nhân viên đó: “Tôi không nghĩ chúng tôi cần bạn trong cuộc họp này, cảm ơn bạn đã đến”.
Thậm chí, Steve Jobs cũng nghiêm khắc với chính bản thân mình. Khi cựu Tổng thống Barack Obama mời ông tham gia vào một nhóm nhỏ các chuyên gia kỹ thuật, Jobs đã từ chối với lý do Tổng thống đã mời quá nhiều người.
2. Chắc chắn rằng mỗi người tham gia cuộc họp phải có nhiệm vụ riêng
Trong một bài phỏng vấn về văn hóa công ty Apple vào năm 2011, phóng viên của Fortune, Adam Lashinsky, đã mô tả chi tiết một vài quy trình chính thức mà Jobs đã sử dụng, dẫn đến Apple trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới.
Tâm điểm của tư duy của Jobs là “tư duy về trách nhiệm giải trình” - có nghĩa là các quy trình được đưa ra để mọi người biết ai chịu trách nhiệm về cái gì.
>> Samsung Galaxy Note FE (Note 7R)
Nội bộ Apple thường có quy định DRI (cá nhân có trách nhiệm trực tiếp) . Như vậy, tên của các nhân viên sẽ xuất hiện trong một cuộc họp để mọi người đều biết ai chịu trách nhiệm về mảng gì. Mỗi cuộc họp đều đưa ra những hành động cụ thể.
Một cụm từ phổ biến mà các nhân viên Apple hay sử dụng là: “Ai là người DRI về điều đó?”
3. Không cho nhân viên trốn sau PowerPoint
Walter Isaacson, tác giả cuốn tiểu sử Steve Jobs chia sẻ: “Jobs ghét những bài thuyết trình trang trọng, và yêu thích các cuộc họp trực tiếp tự do”.
Vào mỗi buổi chiều thứ tư, ông thường tổ chức một cuộc họp nhỏ với đội tiếp thị và quảng cáo.
Trình chiếu PowerPoint đã bị cấm vì Jobs muốn mọi người cùng tranh luận sôi nổi và suy nghĩ nghiêm túc, tất cả đều không dựa trên công nghệ.
Jobs từng tâm sự với Isaacson: “Tôi ghét cách mọi người sử dụng các bài trình chiếu thay vì suy nghĩ. Mọi người sẽ phải đối mặt với một vấn đề thay vì tạo ra một bài thuyết trình. Tôi muốn họ tham gia, để cùng bàn luận chứ không phải sử dụng những slide trình chiếu. Những người biết những gì họ đang nói đến sẽ không cần PowerPoint."View more the latest threads:
- @pump_upp - best crypto pumps on telegram !
- Bất Động Sản ven đô đón sóng đầu tư mới
- Bất Động Sản Nhà Đất TP Thủ Đức sẽ không...
- Nhà đầu tư về tỉnh kiếm bạc lẻ
- Khách hàng đánh giá ra sao về Phố Xanh Bến...
- Ba bước cải tạo ra tử vi phong thủy biệt thự
- Tiền ngân hàng dồn dập đổ vào BĐS
- Dự án căn hộ Tây Đô Plaza Cần Thơ
- Biệt thự vườn - nhu cầu quan trọng của giới...
- Cần Giờ sẽ có được sân bay?